ตู้ RACK คืออะไร ?

ตู้ RACK คือ ตู้ที่ไว้เก็บอุปกรณ์ NETWORK ต่างๆ เช่น Switch Server กล้องวงจรปิด อุปกรณ์เครื่องเสียง หรืออะไรก็ได้ที่ต้องการการปกป้องมากกว่าปกติ เพราะ ตู้ RACK ทำมาจากเหล็กคุณภาพสูง
ได้มาตรฐาน ISO ทำให้ ตู้แร็คมีความแข็งแรงมั่นคงมาก และทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ของผู้ใช้ได้รับความปลอดภัยอย่างมาก โดยมองว่า RACK SERVER สำหรับคำถาม ตู้ RACK คืออะไร ?

ตู้ RACK ก็คือตู้โชว์ หรือตู้เก็บอุปกรณ์ต่างๆทั่วไป แต่โดยส่วนมากจะใช้ในวงการ Network Server Admin และสามารถใช้กับ วงจรกล้องปิด เพราะสามารถเก็บ DVR harddisk หรืออุปกรณ์ ต่างๆอีกมากมายโดยจะแบ่งตู้แร็ค ออกเป็นหลากหลายประเภทเช่น Wall rack, Server Rack, Close Rack, Open Rack, Cabinet Rack, Curve Rack

ตู้ RACK คืออะไร ?

ตู้RACK
ภาพตัวอย่าง Rack Server แบบ Wall Rack สำหรับเก็บอุปกรณ์จำนวนไม่มากเช่น switch hub หรือ dvr harddisk เพราะมีความเล็ก เบา สามารถวางได้หลากหลายติดตั้งได้หลากหลายแบบ แต่ข้อดีคือมีราคาถูก ไม่แพง และเคลื่อนย้ายสะดวก

ประเภทต่อไปเป็นแบบ Close Rack มีลักษณะคล้ายๆ Wall Rack แต่มีขนาดใหญ่กว่า และมีล้อสามารถเคลื่อนย้ายได้ เพราะว่าน้ำหนักค่อนข้างมาก มีขนาดตั้งแต่ 15u - 45u ราคาจะแพงกว่า Wall Rack อยู่พอสมควร

แต่ก็แลกมาด้วย การเก็บอุปกรณ์ได้มากกว่า และสามารถ ป้องกันฝุ่นได้ดี เสียงก็เงียบ จะดีกว่าตู้แบบ Server Rack

No Comments Yet.