ตู้ RACK คืออะไร มีไว้ทำอะไร เหมาะสมกับใครบ้าง

ตู้ RACK คืออะไร มีไว้ทำอะไร ตู้ RACK เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากสำหรับเก็บอุปกรณ์ Network Server กล้องวงจรปิด Nas หรือ อุปกรณ์ ขุด Bitcoin หรือจะใส่ อุปกรณ์ อื่นๆ ได้อีกหลายอย่าง โดยการเลือกซื้อหรือ เลือก ตู้ RACK ให้เหมาะแก่การใช้งาน ของคุณ มีอะไรบ้าง จะออกรายละเอียดในด้านล่างต่อไปครับ

เริ่มด้วย ตู้ RACK แบ่งออกเป็นกี่ประเภทใหญ่ๆ โดยแย่ง Category ตู้ RACK ได้หลากหลายประเภท

CLOSE RACK

ตู้ RACK ประเภทแรกที่จะกล่างถึงคือ Close rack เป็นตู้แร็คประเภทแรกที่แข็งแรงมาก ประกอบไปด้วยเหล็กมาตรฐานขนาดหนา และประตูเป็นแบบทึบ สามารถป้องกันเสียง และ ฝุ่นได้ดี แก้ปัญหาของลูกค้า. หลายท่านทีมีปัญหาด้านเสียงดังของ Server ของ Office เพราะ Office สำนักงานบางแห่ง ทำการตั้งตู้ RACK ไว้กลาง office ซึ่งอาจมีพนักงาน ทำงานอยู่ด้วย และเสียงการทำงานของ Server Network มีเสียงค่อนข้างดัง. ทำให้รบกวนการทำงาน

ของพนักงาน office หลายท่าน การใช้ ตู้ RACK ประเภทนี้ เป็นการช่วยป้องกันเสียง ได้เป็นอย่างดี เพราะเมื่อเรานำ Server เข้าไปวางในตู้ RACK ซึ่งการติดตั้ง Server เข้าไปมีสองทาง สำหรับ Server บางรุ่นอาจมี Silide Rail แถมมา จะสามารถติดตั้งกับ เสาของ ตู้ RACK ได้เลย มีรูปสำหรับยึดน๊อตทำประหยัด พื้นที่สามารถวางได้เยอะ แต่สำหรับอุปกรณ์ ทีไม่มีตัวยึดกับ ตู้แร็ค ก็สามารถซื้อถาดรองอุปกรณ์ไปใช้ในการวางแทนได้เช่นกัน โดย จะมีขนาด ขึ้นกับความสุง และจำนวนอุปกรณ์ของลูกค้าว่ามีมากน้อยเท่าไร โดยจะมีขนาดตั้งแต่ 15u 27u 36u 42u 45u.

และมีความลึกเริ่มต้นตั้งแต่ 60cm 80cm 90cm 100cm 110cm

SERVER RACK

ตู้ RACK ประเภทต่อไปที่จะกล่าวถึงคือ ตู้แร็คแบบ Server Rack โดยอุปกรณ์ประเภทนี้จะมีความปลอดภัยมาก และจุดเด่น ของ Server Rack คือ การระบายความร้อนได้ดี เพราะประตูหน้าจะ รูประบายอากาศ ทัง้ซ้ายและขวา และประตูหลัง จะมีรูรังผึ้งมากเกือบทั้งแผ่น เพราะอุปกรณ์ Server ส่วนมากจะระบายความร้อยออกทาง ด้านหลังเครื่องทำให้ Server Rack ถึงได้ทุกประตูไว้ด้านหลังทั้งบานเพื่อ ระบายความร้อนได้อย่างดี อุปกรณ์นี้มีความแข็งแรงมาก มีล้อและขาตั้งให้เลือกได้ว่า

ต้องการติดตั้ง ตู้ RACK แบบไหน เน้นความมั่นคงก็สามารถล็อคขาตั้งได้

ตู้ RACK คืออะไร มีไว้ทำอะไร

WALL RACK

Wall Rack เป็น ตู้ RACK ขนาดเล็ก เหมาะกับการวางอุปกรณ์จำนวนไม่มากและมีขนาดเล็กเช่น Switch router กล้องวงจรปิด NAS อุปกรณ์บันทึก ต่างๆ ข้อเด่นของ Wall Rack คือราคาประหยัด นำ้หนักเบา สามารถแขวนผนังได้ หรือจะวางบนชั้นหรือบนตู้ ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

 

สำหรับลุกค้าที่อ่านแล้วสนใจสั่งซื้อตู้ RACK สามารถติดต่อได้

บริษัท แนปเทค จำกัด

เบอร์โทร 02-108-6808 เบอร์มือถือ 093-265-1555

LINE ID : @RACKTHAI

https://www.facebook.com/rackserverthai

No Comments Yet.